Cầu thủ Oscar là cái tên được đánh giá là một trong các cầu thủ bóng đá tài năng trong làng túc cầu. Cho nên những thông tin xoay quanh anh cũng được tìm kiếm. Cùng kqbdtructuyen.com tìm hiểu về cầu thủ bóng đá Oscar nhé

Tiểu sử của cầu thủ Oscar

Tiểu sử cầu thủ oscar

Cầu thủ Oscar có tên thật là Oscar dos Santos Emboaba Júnior. Anh là cầu thủ người Brazil sinh ngày 9/9/ 1991. Anh hiện đang là cầu thủ chơi ở vị trí tiền vệ tấn công cho câu lạc bộ Thượng Hải SIPG tại giải Chinese Super League và đội tuyển bóng đá quốc gia Brazil.

Cầu thủ Oscar kết hôn khi còn khá trẻ. Năm đấy anh mới chỉ có 20 tuổi vào năm 2011. Vợ của anh là một cô gái gốc Nhật có tên Ludmila Emboaba. Hiện tại hai vợ chồng đã có 2 người con là Caio Emboaba và Julia Emboaba.

Sự nghiệp bóng đá của cầu thủ Oscar

Cấp câu lạc bộ

Câu lạc bộ Sao Paulo

Trước khi gia nhập câu lạc bộ Sao Paulo khi mới 13 tuổi, Oscar có thời gian gia nhập vào học viện của bóng đá trẻ Uniao Barbarense. Tới năm 2008, anh được gọi tên là đội hình 1 của câu lạc bộ. Anh cũng chính là một trong các nhân tố góp phần vào chức vô địch năm thứ 3 liên tiếp của đội bóng này.

Năm 2009, cầu thủ Oscar đã kiện Câu lạc bộ Sao Paulo lý do bởi đội bóng này từ chối chi trả tiền lương trước đấy. Đến tháng 11 năm 2009, Oscar đã chuyển đến thi đấu cho câu lạc bộ Internacional. Nhưng người đại diện của anh cho biết hợp đồng của anh ký khi chưa 16 tuổi nên phải nghỉ thi đấu đến tận tháng 6/2010.

Câu lạc bộ Internacional

Khi rời Sao Paulo, Oscar chuyển đến thi đấu cho Câu lạc bộ Internacional Sau đấy, anh nhanh chóng trở thành trụ cột của đội bóng này. Khả năng thi đấu nổi bật và góp phần vào chiếc cúp vô địch của đội bóng tại Campeonato Gaucho năm 2011 và năm 2012. Và anh cũng giúp họ cũng có được siêu cúp Nam Mỹ Recopa Sudamericana.

Ở mùa giải năm 2011, Oscar đã ghi được 13 bàn thắng vào lưới của đối phương. Ngoài ra anh cũng đóng góp 10 pha kiến tạo cho đồng đội trong tổng số 44 trận đấu được ra sân.

Tại câu lạc bộ Chelsea

Vào tháng 7/2012, Oscar đã xác nhận hoàn thành quá trình kiểm tra y tế để gia nhập đội bóng của Anh -Chelsea. Theo đấy, bản hợp đồng của anh và Chelsea có thời hạn trong 5 năm với phí chuyển nhượng khoảng 25 triệu bảng. Tổng cộng anh khoác áo thi đấu cho câu lạc bộ này trong 197 trận đấu và có được 38 bàn thắng.

>>> Mbappe bao nhiêu tuổi? Thông tin về cầu thủ Mbappe

Câu lạc bộ Thượng Hải SIPG

Vào tháng 12 năm 2016, cho dù vẫn trong thời gian hợp đồng với CLB Chelsea nhưng Câu lạc bộ của Trung Quốc là Thượng Hải SIPG đã thỏa thuận mua lại Oscar với mức phí chuyển nhượng là 60 triệu bảng.

Anh có màn ra sân trong màu áo của CLB mới khá ấn tượng, với 1 bàn thắng trong chiến thắng 3-0 của đội bóng này trước CLB Sukhothai tại giải đấu AFC Champions League năm 2017

Đội tuyển bóng đá quốc gia Brazil

Năm 2017, khi giá trị chuyển nhượng của anh với Câu lạc bộ SIPG 20,8 triệu bảng/ năm. Đây là chi phí rất lớn ở thời điểm hiện tại. Chính bởi thế mà Oscar đã gạt đi ước mơ chinh phục bóng đá phương Tây để sang châu Á thi đấu.

Nhưng ở thời điểm đó, khả năng chơi bóng anh không mấy được cải thiện.Nên đây là lý do anh không được gọi tên vào đội tuyển bóng đá quốc gia của Brazil trong các trận đấu quan trọng. Quyết định vội vàng khi rời xa Chelsea của anh không mang lại kết quả tốt.

Từ một cầu thủ bóng đá trẻ đầy tiềm năng nhưng giờ đây Oscar đã dần bị lãng quên, nguyên nhân tới từ những quyết định sai lầm trong quá khứ của cầu thủ này.

Trên đây là những chia sẻ của chúng tôi về cầu thủ oscar, hy vọng rằng qua đây bạn đã nắm được các thông tin bổ ích rồi nhé