Đa số những ai hâm mộ bóng đá nước nhà đều biết tới VFF, nhưng VFF là gì thì không phải ai cũng hiểu được. Cùng kqbdtructuyen.com tìm hiểu chi tiết để biết về tổ chức này nhé.

VFF là gì?

VFF là gì? Vai trò của VFF với bóng đá Việt Nam?

VFF chính là tên viết tắt của “Vietnam Football Federation” còn được biết tới với tên “Liên đoàn bóng đá Việt Nam”. VFF là thành viên của liên đoán bóng đá Đông Nam Á (AFF), Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) và Liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA).

Tiền thân của VFF là Hội bóng đá Việt Nam dưới sự quản lý của ban lãnh đạo : Chủ tịch ông Hà Đăng Ấn (cựu danh thủ bóng đá và là nguyên Tổng cục trưởng Tổng cục Đường sắt Việt Nam). Và ông Trương Tấn Bửu giữ chức Phó chủ tịch.

Vào tháng 8/1989, Đại hội liên đoàn bóng đá Việt Nam lần thứ nhất được tổ chức ra quyết định thành lập liên đoàn bóng đá Việt Nam để thay thế Hội bóng đá Việt Nam. Ông Trịnh Ngọc Chữ giữ chức chủ tịch, Phó chủ tịch là các ông Ngô Xuân Quýnh, Trần Vĩnh Lộc và Lê Bửu. Tổng thư ký VFF đầu tiên là ông Lê Thế Thọ.

Vai trò, nhiệm vụ của VFF là gì?

Dưới đây là những nhiệm vui vai trò của tổ chức VFF:

Quản lý ngành bóng đá Việt Nam

VFF có vai trò quản lý và dẫn dắt các đội tuyển quốc gia, khu vực. VFF được quyền quản lý, giám sát các hoạt động, tổ chức đội bóng quốc gia và khu vực.

Đối với đội tuyển quốc gia liên đoàn bóng đá Việt Nam đóng vai trò là người quản lý trực tiếp. Họ có quyền quyết định về các cầu thủ, huấn luyện viên, trợ lý và các thành viên trong liên đoàn.

Đối với các trận đấu bóng mang tầm quốc gia, quốc tế đều cần có sự đồng ý của liên đoàn bóng đá VFF. Đây cũng là đơn vị có quyền ban hành các luật trong bóng đá tại Việt Nam.

VFF là đơn vị tổ chức

Một vai trò khác của VFF là đơn vị trực tiếp tổ chức các giải đấu. Công tác tổ chức bao gồm đội ngũ trọng tài, huấn luyện viên,..đều được VFF quyết định và thông qua. Tổ chức trong liên đoàn bóng đá Việt Nam VFF được chia thành các ban ngành bao gồm: ban huấn luyện, ban trọng tài, ban trợ lý và ban cầu thủ,…

VFF đóng vai trò định hướng cho sự phát triển của bóng đá Việt Nam

VFF là đơn vị tổ chức trực tiếp dẫn dắt và tìm ra hướng đi phát triển cho nền bóng đá nước nhà. Sự phát triển bóng đá Việt Nam trong vài năm gần đây là minh chứng cụ thể.

Những thành tựu đạt được của VFF

Dưới sự dẫn dắt và quản lý của liên đoàn bóng đá Việt Nam đến nay, bóng đá Việt Nam đã mang về những thành tựu xuất sắc bao gồm:

  • Ở giải đấu năm 2016 đội tuyển U16 quốc gia lọt vào 4 đội tuyển xuất sắc nhất có mặt trong tứ kết giải U16 châu Á. Đây là thành quả sau 16 năm nỗ lực của U16 Việt Nam
  • Vào năm 2016 đội tuyển Futsal do VFF dẫn dắt đã xuất sắc có mặt trong giải đấu VCK FIFA FUTSAL WORLD CUP COLOMBIA
  • Vào năm 2017 đội tuyển U19 quốc gia cũng xuất sắc có mặt trong VCK FIFA U20 WORLD CUP 2017.
  • Năm 2018 đội tuyển bóng đá U23 Việt Nam đã có được huy chương bạc tại VCK Châu Á.
  • Kết thúc 2018, đội tuyển quốc gia Việt Nam mang về chiếc cúp AFF Cup cho mình
  • Năm 2019, U22 Việt Nam giành huy chương vàng tại Sea Games 2019, và tuyển Việt Nam tiến vào tứ kết Asian Cup năm 2019
  • Năm 2021, đội tuyển Việt Nam lần đầu tiên trong lịch sử lọt vào vòng loại 3 World Cup 2022.

>>> Các luật trong bóng đá cơ bản nhất theo quy định của FIFA

Trên đây là những chia sẻ của chúng tôi về vff là gì, hy vọng rằng qua đây bạn đọc đã nắm được những thông tin kiến thức bổ ích rồi nhé.